Cô giáo Nguyễn Thị Thảo cùng tập thể học sinh lớp 3A5 đã thực hiện thành công tiết dạy Bảng chia 4.
Trong xu thế hội nhập quốc tế và sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học công nghệ cũng như yêu cầu về chất lượng nguồn nhân lực đòi hỏi ngày càng cao thì phương pháp dạy học truyền thống của nền giáo dục nước nhà đã trở nên lỗi thời cần cập nhật. Do đó việc thực hiện “cuộc cách mạng về giáo dục” trong đó có sự đổi mới về phương pháp, hình thức tổ chức dạy học trong thực tế giảng dạy của mỗi thầy cô rất cần thiết.
Với mục tiêu giúp học sinh tiếp cận kiến thức toán theo hình thức phát triển năng lực, cô giáo Nguyễn Thị Thảo đã chọn phương pháp dạy học theo hướng tích cực, lấy học sinh làm trung tâm, khơi gợi niềm đam mê Toán học của trẻ và đặc biệt giúp trẻ “học đi đôi với hành”, vận dụng kiến thức, kỹ năng mà mình lĩnh hội được vào giải quyết các tình huống thực tiễn cuộc sống.
Trong tiết học Bảng chia 4, cô giáo Thảo đã sử dụng linh hoạt các kĩ thuật dạy học nhằm phát huy tối đa năng lực, phẩm chất, thu hút học sinh tham gia vào các hoạt động của giờ học một cách tích cực.
Dưới sự dẫn dắt khéo léo, chủ động, linh hoạt của cô giáo Nguyễn Thị Thảo, các em học sinh 3A5 hào hứng, tích cực tham gia giải các bài tập từ mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thực tế theo yêu cầu cần đạt của bài học. Các bài tập được thiết kế logic, từ đơn giản đến phức tạp cùng với sự tổ chức hoạt động phù hợp, cô giáo đã dẫn dắt học sinh dễ dàng chiếm lĩnh kiến thức bảng chia 4 và hoàn thành bài học. Đặc biệt, giờ học trở nên hấp dẫn, sôi nổi khi ở cuối tiết, cô giáo Thảo yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức mới học để giải quyết các tình huống có trong thực tiễn.
Một số hình ảnh từ tiết học Toán của lớp 3A5:
Cô Nguyễn Thị Thu Hà – Hiệu trưởng trường Tiểu học Ba Đình giao lưu với học sinh lớp 3A5
Thực hiện kế hoạch chuyên môn trong năm học, nhà trường đã triển khai chuỗi chuyên đề lớp 3 ở nhiều môn học. Đây là cơ hội giúp giáo viên được học tập, chia sẻ, nâng cao nghiệp vụ, trau dồi thêm chuyên môn và tham gia tích cực trong việc đổi mới phương pháp dạy học khi bắt đầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 3.